Chị em sau sinh nên bỏ túi cách giảm vòng 2 hiệu quả

0 0
0 0
Read Time:7 Minute, 12 Second

Nhiều chị em gặp rắc rối với làn da đen sạm, rạn da, hay mỡ thừa vùng bụng sau khi sinh nở. Phụ nữ sau khi sinh nở sẽ thay đổi rất nhiều về ngoại hình và sức khỏe. Đặc biệt là vòng 2 ngấn mỡ và rạn da luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Vậy làm sao để giảm vòng 2 sau sinh là điều mà nhiều người muốn biết. Làm sao để giảm vòng 2 sau sinh nhanh và hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho chị em những kiến ​​thức giảm mỡ vòng 2 sau sinh hiệu quả nhất. Hi vọng nó có thể giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp với mình.

Sau sinh đã vài tháng mà vẫn chưa giảm được vòng 2

Nhiều mẹ thắc mắc rằng, tại sao sau sinh vài tháng mà bụng của tôi vẫn to như thế, không có cách nào giảm đi sao. Xin trả lời rằng, đây là tình trạng thường gặp ở đại đa số các chị và nó trở thành nỗi ám ảnh không dứt của nhiều mẹ. Tuy rằng sau sinh, mẹ đã có chế độ ăn uống hợp lý, cân nặng đã giảm, song vòng 2 vẫn to và chảy xệ nhiều mỡ.

Có thể giải thích trên cơ sở khoa học như sau, thông thường cơ bụng trái và phải sẽ được giữ với nhau bởi các mô có nhiệm vụ giữ cho phần nội tạng nằm yên tại vị trí của nó. Khi chị em mang bầu thì phần mô này sẽ bị kéo căng thành 2 phần trái và phải khiến cho cơ bụng bị lỏng lẻo, có thể gọi đây là hiện tượng sổ bụng.

Thế nhưng không phải chị em nào cũng bị sổ bụng trong quá trình mang bầu. Điều này còn tùy theo cơ địa của từng người hoặc do yếu tố di truyền.

Sau bao lâu thì sẽ giảm vòng 2 sau sinh

Ngoài việc thẩm mỹ thì các phương pháp giảm vòng hai sau sinh hiện nay đều cần các chị em có sự kiên nhẫn, không được nóng vội và phải sử dụng những cách an toàn để tránh hại cho cả mẹ và con. Hãy xem xét những mốc thời gian dưới đây.

Sau bao lâu thì sẽ giảm vòng 2 sau sinh 
Sau bao lâu thì sẽ giảm vòng 2 sau sinh

Ngay sau khi sinh

Lúc này cơ thể sẽ giảm đi từ 5-6kg bao gồm cả em bé và sản dịch. Đây cũng là khoảng thời gian giảm vòng 2 sau sinh nhanh chóng nhất.

Một tháng sau sinh

Thời điểm này, lượng sản dịch trong cơ thể của người mẹ được thoát ra ngoài nên cân nặng cũng giảm đi đáng kể. Cộng với việc cho con bú sẽ khiến cho mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Theo khảo sát với những mẹ sinh con lần đầu sẽ giảm được khoảng 7,5kg trong tháng đầu tiên. Đây là tốc độ khá nhanh chóng để giúp mẹ lấy lại được vóc dáng như ban đầu; nhất là với những mẹ sinh con lần đầu.

Thời gian này nếu kết hợp vận động nhẹ nhàng cùng với việc quấn gen bụng hay sử dụng những phương pháp chăm sóc sau sinh sẽ khiến cho vòng 2 sau sinh của bạn giảm đi nhanh chóng.

Vài tháng sau sinh

Cơ thể của các mẹ lúc này cũng dần ổn định hơn. Nếu bạn kết hợp việc ăn uống khoa học cùng với việc luyện tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể nhanh chóng thon gọn, vòng 2 cùng vì thế mà cũng sẽ có những bước thay đổi đáng kể.

Sau sinh bao lâu được tập thể dục giảm vòng 2? 

Vận động luôn được bác sĩ khuyến khích và có thể bắt đầu từ rất sớm
Vận động luôn được bác sĩ khuyến khích và có thể bắt đầu từ rất sớm

Quan niệm truyền thống cho rằng, phụ nữ nên kiêng cữ sau khi sinh. Trong đó việc kiêng vận động phải chờ tới 6 tháng.

Còn theo y học hiện đại thì lại khác; quan niệm về vận động luôn được bác sĩ khuyến khích và có thể bắt đầu từ rất sớm. Thậm chí là chỉ sau 1 vài ngày đối với các mẹ sinh thường.

Những bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, massage bụng còn giúp nhanh chóng đào thải sản dịch; ngăn ngừa một số biến chứng hậu sản.

Tuy nhiên, đối với các hoạt động giảm vòng 2 sau khi sinh thì bác sĩ khuyên mẹ nên đợi sau 2 tháng và sau 4 tháng với mẹ sinh mổ. Đây cũng được cho là thời điểm “Vàng” để giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh chóng.

Lý do là thời điểm này cơ thể của mẹ đã bình phục; các cơ và lớp mỡ dưới da chưa quá săn chắc. Mà còn lỏng lẻo nên các bài tập giảm vòng bụng trong giai đoạn này có hiệu quả rất cao.

Các cách gì để giảm vòng 2 sau sinh đơn giản và nhanh chóng

Dưới đây là một vài cách giảm eo sau sinh nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

Luyện tập cơ bụng

Khi mới sinh xong, bạn không thể áp dụng ngay những môn thể thao có cường độ mạnh với mong muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Lúc này, bạn nên áp dụng những bài tập dành cho cơ bụng để vòng 2 được săn chắc và gọn gàng hơn.

Gợi ý cho bạn một bài tập đó là làm đầy không khí vào bụng sau đó thử ra từ từ. Hoặc trong những hoạt động hàng ngày hãy thường xuyên hóp bụng để tiêu tan mỡ thừa hiệu quả.

Cho con bú

Việc cho con bú sẽ giúp cho tử cung của mẹ được co bóp nhiều hơn. Vì thế cũng khiến quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng hơn.

Các phương pháp ăn uống khoa học

Các phương pháp ăn uống khoa học 
Các phương pháp ăn uống khoa học

Sau sinh, nhiều chị em thường được chăm sóc với những món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao để mong muốn có nhiều sữa cho con bú. Thế nhưng cách ăn uống này sẽ khiến cho mẹ bị dư quá nhiều chất dinh dưỡng. không những không làm cho vòng 2 giảm mà còn khiến cho cơ thể thừa cân quá mức.

Do đó, lời khuyên đưa ra cho các mẹ đó là nên ăn đủ chất và đa dạng hơn những loại thực phẩm. Nên bổ sung nhiều rau xanh cũng các loại trái cây trong thực đơn hàng ngày. Thế nên bạn sẽ tránh được tình trạng vòng bụng bị mất kiểm soát.

Có nên ăn kiêng để giảm vòng 2 sau sinh không?

Nhiều chị em suy nghĩ rằng ăn kiêng sẽ giúp giảm vòng eo nhanh chóng. Thế nhưng với những chị em đang cho con bú và cần lượng dinh dưỡng nhất định sẽ khiến cho lượng chất trong sữa mẹ bị giảm sút. Vì thế, thay vì áp dụng những phương pháp ăn kiêng thì hãy áp dụng theo lời khuyên bên trên. Đó là việc ăn uống khoa học cùng với luyện tập thể dục thể thao đầy đủ. Duy trì lối sống tích cực để giảm vòng 2 sau sinh hiệu quả.

Có nên tìm đến những dịch vụ giảm vòng 2 sau sinh ?

Hiện nay những dịch vụ giảm vòng 2 sau sinh được mở ra khá nhiều. Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này đó là giúp chị em nhanh chóng giảm mỡ bụng hiệu quả. Giúp cho tinh thần thư giãn và thoải mái, giảm đi những triệu chứng của trầm cảm sau sinh…

Tuy nhiên các mẹ cũng nên tìm đến những địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Những nguyên liệu sử dụng để chăm sóc cho các mẹ nên là nguyên liệu tự nhiên. Nhân viên thực hiện phải là người có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Có như thế mẹ mới tránh được tình trạng “tiền mất tật mang”.

Việc giảm vòng 2 sau sinh đòi hỏi các mẹ phải thật kiên trì trong thời gian dài. Vì thế hãy tham khảo những kiến thức đáng tin cậy và lựa chọn trung tâm chăm sóc sau sinh uy tín để nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn sau sinh nhé.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 2 = 3