Trổ tài làm món thịt heo hầm bổ dưỡng cho gia đình thưởng thức

0 0
0 0
Read Time:5 Minute, 0 Second

Tất nhiên, món thịt heo hầm là để giúp bạn bớt ngán khi ăn và có thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon. Tương tự như các món hầm rau củ, thịt heo hầm có độ mềm, dễ ăn, rất hợp với cơm. Đồng thời, cách chế biến của món ăn này cũng rất đơn giản, ai cũng có thể học làm được. Nào, mọi người hãy cùng vào bếp với các chuyên gia của chúng tôi nhé.Thịt lợn hầm có vị mềm, sáp và thơm đặc trưng, ​​mua hầm đóng hộp thì ngon. Nhưng ăn không an toàn vì tự làm ở nhà có nhiều chất bảo quản, phải đảm bảo vệ sinh không có chất bảo quản cho gia đình thưởng thức.

Món thịt heo hầm

Nguyên liệu để làm thịt heo hầm

  • 1 miếng thịt lợn bụng
  • 5 cây hành tươi lấy cả củ
  • Vài lát gừng xắt mỏng
  • 2 chén (khoảng 500ml) rượu trắng Trung Hoa
  • ¼ chén nước tương
  • 60g đường phèn viên
  • ½ chén nước

Cách làm thịt heo hầm

Bước 1: Thịt lợn làm sạch, cho vào nồi, thêm nước vừa ngập mặt thịt, đun sôi cho đến khi thịt chín. Sau đó tắt bếp và vớt thịt ra để ráo và sửa sạch.

Cách làm thịt heo hầm
Cách làm thịt heo hầm

Bước 2: Xếp gừng và hành dưới đấy nồi, trải đều, đặt thịt lợn lên trên, úp phần da xuống dưới. Cho tất cả các gia vị đã có bên trên vào và đun sôi trong vòng 2 giờ hoặc cho đến khi thịt mềm nhũn. Nhớ là đảo thịt để chín đều.

Bước 3: Tắt bếp và gắp thịt ra giá hấp, hấp trên nồi luộc vừa xong khoảng tầm 15 phút là vừa. Bỏ phần xương ở bụng thịt nếu có. Nước xốt đun cho đến khi sánh đặc.

Món giò heo hầm rau củ

Giò heo hầm rau củ là món canh dễ ăn, tốt cho sức khỏe và hấp dẫn với những màu sắc vô cùng đẹp mắt, ấn tượng với người ăn. Không chỉ có thế, cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản mà bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay dưới đây.

Nguyên liệu để làm giò heo hầm rau củ

  • 2 chiếc móng giò
  • 2 củ cà rốt
  • 5 củ khoai tây
  • 1 củ khoai lang (thêm nửa củ su hào nếu muốn)
  • 1 củ hành tây
  • 2 quả cà chua
  • Hành lá, mùi, gia vị các loại.

Cách làm giò heo hầm rau củ

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy làm sạch móng giò bằng cách xát muối, rửa sạch rồi chặt thành miếng nhỏ. Sau đó, các bạn hãy để móng giò vào nồi, cho ngập nước rồi đun sủi trong 2 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Bước 2: Cà rốt, khoai tây, khoai lang gọt vỏ, cắt miếng. Hành tây bỏ vỏ sau đó bổ làm đôi. Hành lá và mùi nhặt sạch, rửa và cắt nhỏ.

Bước 3: Sau khi các nguyên liệu trên đã chuẩn bị xong. Các bạn chỉ cần cho móng giò và rau củ vào nồi áp suất rồi đổ ngập nước. Tiếp đến, các bạn cho gia vị và ninh trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, các bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, cho hành, mùi, múc ra bát và cùng gia đình thưởng thức!

Cách làm giò heo hầm rau củ
Cách làm giò heo hầm rau củ

Một số lưu ý để có món thịt heo hầm ngon đúng điệu

Lưu ý khi chọn nguyên liệu

Bạn có thể sử dụng các loại thịt khác để chế biến. Tuy nhiên, thịt vai heo là nguyên liệu phù hợp nhất để có món ăn ngon và đúng chuẩn hương vị. Và bạn phải lựa được miếng thịt heo ngon, tươi để đảm bảo chất lượng món ăn.

Chọn thịt heo vai tươi, có màu sáng hồng, bề mặt cắt của thịt khô ráo; cơ thịt săn, không chảy dịch, có độ đàn hồi tốt.

Miếng thịt heo không có lớp mỡ quá dày nhưng cũng không nên chọn miếng thịt có lớp mỡ quá mỏng. Lớp mỡ này phải có màu trắng trong hoặc chút trắng ngà; có sự kết dính chặt chẽ với lớp thịt nạc phía trên.

Lưu ý khi hầm thịt

Để nấu món thịt lợn hầm thì tiện nhất là dùng nồi hầm, vừa ngon lại tiết kiệm thời gian. Với nồi chuyên dụng, chỉ mất khoảng 30 phút là đã có món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình rồi.

Để món ăn có hương vị ngon hơn nữa thì bạn có thể làm món thịt lợn hầm thuốc bắc hoặc thịt lợn hầm ngải cứu để món ăn có vị ngon hơn.

Món ăn này sẽ có đặc trưng là thịt mềm, có ngậy mùi sữa, nước thịt vừa miệng; phần mỡ ăn mềm, không gây ngán. Với công thức chế biến và một số bí quyết trên đây của chúng tôi. Chắc chắn, bạn sẽ không khó khăn để có thể thực hiện món thịt hầm chuẩn vị miền Trung đơn giản mà siêu ngon này. Nào, hãy cùng chúng tôi vào bếp và chuẩn bị món ăn cho gia đình thân yêu của bạn nhé.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

94 − = 87