Trái mướp đắng đại kỵ với các loại thực phẩm sau đây

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 17 Second

Mướp đắng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mướp đắng có chứa protein và một lượng lớn vitamin C, có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, sản sinh ra các tế bào miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư. Nước ép mướp đắng có chứa một số chất, thường là thành phần protein có thể tăng cường các tế bào bạch cầu. Chất trypsin chiết xuất từ các hạt của mướp đắng có thể ức chế enzym do tế bào ung thư tiết ra và ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính. Nhưng mướp đắng cực đại kỵ với các món này, tốt nhất là không nên ăn chung. Nào cùng với lideruno.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới này nhé!

Cách lựa chọn mua mướp đắng ngon

Cách lựa chọn mua mướp đắng ngon
Cách lựa chọn mua mướp đắng ngon

Để hấp thụ các chất dinh dưỡng tối ưu từ mướp đắng, bạn cũng nên chú ý đến việc chọn lựa những trái mướp đắng ngon và tươi bằng cách áp dụng một số mẹo, gợi ý phía dưới:

Nên chọn những trái mướp đắng có gân nhỏ li ti càng nhiều thì trái càng an toàn, không bị lạm dụng chất hóa học, phân bón. Vì với những trái mướp đắng có thân phình to, da láng bóng và có màu xanh mướt đậm, thường được sử dụng chất kích thích để phát triển.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những trái mướp đắng có lớp vỏ ngoài không bị trầy xước, không dập nát. Cầm cảm thấy chắc, không bị mềm, nhũn và màu sắc bên ngoài đều màu.

Bạn nên ưu tiên chọn mua mướp đắng tại các siêu thị hay cửa hàng uy tín; có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng để đảm bảo cho sức khỏe. Đồng thời, khi sơ chế cần ngâm vào nước muối pha loãng 15 phút và rửa lại nước sạch 2 – 3 lần để giảm bớt bụi bẩn và thuốc bảo vệ thực vật.

Đừng dại kết hợp các thực phẩm sau đây với mướp đắng

Không ăn cùng với sườn

Mướp đắng ăn cùng với sườn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể; làm mất giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Không dùng chung với diếp cá

Cả mướp đắng và diếp cá đều là thực phẩm có tính lạnh; ăn cùng nhau dễ làm tổn thương lá lách và dạ dày.

Mướp đắng kỵ măng cụt

Ăn mướp đắng và măng cụt cùng lúc có thể gây khó chịu cho cơ thể; hệ tiêu hóa hoạt động kém đi.

Đừng uống trà ngay sau khi ăn mướp đắng

Đừng uống trà ngay sau khi ăn mướp đắng
Đừng uống trà ngay sau khi ăn mướp đắng

Mặc dù polyphenol trong trà là chất rất tốt. Nhưng nếu uống ngay sau khi ăn mướp đắng thì nó sẽ có “tác dụng ngược”; khiến dạ dày bị tổn hại.

Không nấu chung với tôm

Mướp đắng được khuyến cáo không kết hợp cùng tôm. Vì bản thân mướp đắng chứa vị đắng, lại có hàm lượng vitamin C cao; nên nếu ăn cùng các loại thực phẩm có vỏ cứng như tôm; loại động vật có chứa nhiều hợp chất Asen hóa trị 5 thì Asen hóa trị 5 sẽ nhanh chóng biến thành Asen hóa trị 3 (thạch tín) khi gặp vitamin C.

Thạch tín là 1 chất độc, cực nguy hiểm cho sức khỏe người dùng nếu tiêu thụ. Không ăn khi uống trà  Nếu đã ăn mướp đắng, hãy đợi vài tiếng đồng hồ rồi mới uống nước trà. Tuyệt đối không kết hợp 2 món này đồng thời, nếu không dạ dày của bạn sẽ phải hứng chịu đầu tiên.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 80 = 81