Bỏ túi mẹo cạo sạch lông bì lợn nhanh chóng trong vài phút

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 16 Second

Da heo (bì lợn) có thể chế biến được nhiều món ngon, mềm, mềm, chứa nhiều protein, không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng mà còn giúp ích rất nhiều cho da, tóc và xương của con người. Hơn nữa, sự sảng khoái và ngọt ngào mà nó mang lại có thể giúp ích cho hệ hô hấp, hạ nhiệt, chữa viêm họng, các bệnh về hệ tiêu hóa, giúp phụ nữ chống lão hóa, cải thiện làn da và các tác dụng khác.

Tuy nhiên, nhiều người không biết tác dụng thần kỳ của bì lợn, khi mua về đã vứt bỏ, chỉ để lại phần thịt. Đa số các trường hợp đều cho rằng da heo khó làm sạch triệt để, lại có nhiều lông, trông không sạch sẽ và không an toàn. Có thể thấy, nguyên nhân chính khiến người dân không muốn lấy da heo là khâu làm sạch. Thay vì bỏ phí, chị em nội trợ hãy thử áp dụng một số phương pháp loại bỏ hết lông trên da heo chỉ trong vài phút, đảm bảo kết quả sẽ vô cùng bất ngờ đấy!. Nào cùng với lideruno.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới này nhé!

Mẹo cạo sạch lông trên bì lợn chỉ trong vài phút

Thịt lợn là loại thực phẩm thông dụng nhất trong đời sống hằng ngày của các gia đình. Thịt lợn rất giàu chất đạm, chất béo, axit amin, canxi,… Tất cả những chất dinh dưỡng này đều có lợi cho sức khoẻ khi ăn một lượng thích hợp. Khi chế biến thịt lợn, trên bì lợn sẽ có rất nhiều lông; hầu hết mọi người đều sử dụng nhíp để nhổ từng chiếc một; nhưng làm như vậy rất mất thời gian. Làm theo các cách dưới đây vừa giúp loại bỏ lông sạch sẽ vừa cực đơn giản.

Dùng chảo hoặc nồi

Dùng chảo hoặc nồi
Dùng chảo hoặc nồi

Cách 1: Rửa sạch nồi, sau đó đặt miếng thịt lợn sao cho bì tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi và luộc khô cho bì cháy. Sau đó, khi bì đã mềm, dùng dao cạo để làm sạch lớp lông. Nhiều người thích thui trên lửa, nhưng làm như vậy lớp lông bị cháy xém để lại mùi hôi khó chịu.

Sử dụng nước xôi + baking soda

Cách 2: Đun sôi nước với một ít baking soda. Sau đó, cho bì lợn vào luộc trong 5 phút. Tiếp theo, dùng giấy nhám hoặc dao cạo để loại bỏ lớp lông trên bì lợn. Làm cách này, bì lợn sẽ sạch bong chỉ trong vài phút.

Dùng nhựa thông

Cách 3: Dùng nhựa thông: Nhựa thông có bán tại các cửa hàng đồ tiêu dùng; hoặc trên mạng có giá khoảng 20.000 đồng/ 100gr. Chỉ cần lấy một miếng nhựa thông đun chảy rồi đổ lên bì lợn; chờ cho nguội thì bóc lớp nhựa đi là được; lông thừa sẽ được nhựa thông nhỏ đi hết. Sau đó chỉ việc dùng muối sát kĩ vào bì lợn khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch là xong. Bằng cách này bì lợn vừa sạch lại hết mùi hôi đấy.

Dùng dao cạo

Dùng dao cạo
Dùng dao cạo

Cách 4: Dùng dao cạo: Đây là phương pháp quen thuộc giúp loại bỏ phần lông còn sót lại trên da lợn, thậm chí cả những phần da ở lỗ tai lợn. Các làm khá đơn giản, chì việc lấy dao cạo; cao từ trên xuống dưới và ngược lại trên khắp các bề mặt da. Đối với những phần da khó cạo, hãy lấy nhíp để nhổ sạch lông thừa. Trên đây là các mẹo giúp bạn xử lý phần lông đáng ghét trên bì lợn, giúp món ăn ngon và sạch sẽ hơn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 79 = 84