Bỏ túi cách rã đông thịt nhanh chóng và đúng cách

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 30 Second

Thực phẩm thường được đông lạnh để tránh hư, hỏng và có thể bảo quản được lâu. Điều này sẽ làm giảm hoạt động của vi sinh vật và enzym, đồng thời giảm tốc độ oxy hóa chất béo và protein. Sau khi thực phẩm đông lạnh đã được bảo quản trong một thời gian, bạn cần phải rã đông chúng trước khi có thể sử dụng. Và bạn chưa nắm được đầy đủ kiến ​​thức về cách rã đông thịt, cá hay thực phẩm đúng cách, và những hướng dẫn này rất quan trọng khi làm công việc nội trợ, bếp núc.

Do công việc bận rộn nên ít người có thể đi chợ mua thực phẩm hàng ngày. Vì vậy, việc mua thịt về, cấp đông, khi nào ăn thì rã đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rã đông nhanh và đúng cách. Dưới đây là 4 phương pháp rã đông hiệu quả để bạn áp dụng trong cuộc sống. Nào cùng với lideruno.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới này nhé!

Không rã đông thực phẩm bằng dầu nóng

Không rã đông thực phẩm bằng dầu nóng
Không rã đông thực phẩm bằng dầu nóng

Một số ý kiến cho rằng dầu nóng sẽ làm thực phẩm rã đông nhanh hơn, hoặc có thể vô tình bạn rã đông bằng cách này thì hãy suy nghĩ lại vì nước và dầu sôi khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra phản ứng làm dầu bắn tung tóe và rất nguy hiểm.

Không rã đông bằng nấu nóng thực phẩm

Bạn ngại rã đông thực phẩm sẽ mất thời gian nên cho vào nồi và nấu luôn. Cách này không những khiến thời gian nấu sẽ lâu hơn mà còn làm cho những chất dinh dưỡng bị phân hủy hết. Vì vậy, dù có tốn một chút thời gian, bạn cũng nên rã đông thực phẩm trước rồi hãy chế biến món ăn nhé.

Mẹo rã thịt đông nhanh và đúng cách

Dùng đĩa rã đông

Đây là một cách rã đông chuyên nghiệp. Sử dụng đĩa rã đông là cách tốt nhất và lành mạnh nhất để bảo toàn dinh dưỡng và mùi vị của thực phẩm. Thao tác cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt thịt đông lạnh lên đó.

Rã đông ở nhiệt độ thấp

Trên thực tế, nhiệt độ thấp cũng giúp rã đông thịt đông lạnh. Chỉ cần cho thịt đông lạnh vào hộp bảo quản rồi để vào ngăn mát, thịt sẽ tự rã đông trong tủ lạnh và đây là môi trường bảo quản tốt cho tới khi bạn nấu. Nhưng nhớ tách riêng nguyên liệu sống và chín, nếu không vi khuẩn sẽ lây nhiễm chéo. Phương pháp này là phương pháp khoa học nhất và hiệu quả rất tốt.

Sử dụng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng
Sử dụng lò vi sóng

Phương pháp này được sử dụng chủ yếu trong các nhà hàng. Chỉ cần cho thịt vào, chỉnh nhiệt độ thấp trong vòng 2 phút, sau đó chuyển thành chế độ nhiệt cao trong vòng 5 phút tiếp theo là bạn hoàn thành việc rã đông.

Rã đông bằng nước lạnh

Cho thịt vào túi, sau đó xả nước bên ngoài. Lưu ý là không được cho thịt trực tiếp vào nước hoặc dùng nước nóng, như vậy thịt sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và bị hỏng hương vị, mất chất dinh dưỡng.

Một số mẹo khi bạn mua thịt tích trữ

– Nếu bạn mua một miếng thịt lớn thì nên chia thành nhiều phần nhỏ để cho vào tủ lạnh; tránh việc rã đông nhiều lần, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và dinh dưỡng của thịt.

– Đồ dùng cho thịt đông lạnh nên được sử dụng riêng biệt, không sử dụng chúng chung với những thực phẩm đã nấu chín, nếu không sẽ gây nhiễm khuẩn chéo.

– Nên bọc nilon hoặc cho vào hộp, nếu cho vào hộp. Hãy đổ đầy nước để kéo dài thời gian bảo quản.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

28 − 27 =